วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2552

น่ารู้เกี่ยวกับหนู.....

ครึ่งหนึ่งของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อาศัยบนโลกเป็นสัตว์ตระกูลหนู
หนูบ้านจะกินทุกอย่างที่กินได้ แม้กระทั่ง สบู่ ยาสีฟัน หรือกาว
หนูบ้านอพยพโยกย้ายพร้อมกับมนุษย์จากบริเวณยูเรเซียไปยังทุก
ส่วนของโลกที่มีมนุษย์อาศัยอยู่
ฟันซี่หน้าบน-ล่างของหนูจะงอกออกมาเรื่อยๆ ตลอดอายุขัย ทำให้มัน
ต้องแทะของแข็งบ่อยๆ เพื่อให้ฟันซี่หน้าถูกใช้งานมากพอที่จะไม่ให้ฟัน
งอกแซงกัน ไม่เช่นนั้น มันจะตายเพราะกินอาหารไม่ได้ หรือตายเพราะ
ฟันที่งอกย้อนเข้าไปในกะโหลก
ลูกหนูเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า KITTEN เหมือนลูกแมว
ในระยะเวลา 6 ชั่วโมง หนูตัวเมียสามารถผสมพันธุ์ได้ 200-500 ครั้ง
กับตัวผู้หลายตัวในฝูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น